FREE SHIP với đơn hàng trên 1,500,000đ
Pan

Top 5 Công Thức Nước Ép Trái Cây Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Thử

Top 10 Công Thức Nước Ép Trái Cây Tốt Cho Sức Khỏe

Top 5 Công Thức Nước Ép Trái Cây Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Thử

Nước ép là thức uống giải nhiệt ngày hè, bên cạnh đó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng, nhất là vào những ngày nắng nóng. Mỗi lần thưởng thức là một trải nghiệm những hương vị khác nhau tạo cho bạn cảm hứng sáng tạo sau mỗi lần ép. 

Cùng Snap Kitchen điểm ngay qua Top 10 Công Thức Nước Ép Trái Cây Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Thử.

Top 5 Công Thức Nước Ép Trái Cây Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Thử

+ Công thức nước ép ổi

Công thức nước ép ổi
Công thức nước ép ổi

Công dụng:

Cung Cấp Vitamin C Cao:

Ổi chứa lượng vitamin C cao hơn cả cam, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Hỗ Trợ Tiêu Hóa:

Nước ép ổi chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm táo bón và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Chống Lão Hóa:

Ổi giàu chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C, và các polyphenol, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa sớm và duy trì làn da trẻ trung.

Cải Thiện Sức Khỏe Tim Mạch:

Chất xơ, kali và các chất chống oxy hóa trong ổi có thể giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL) và cải thiện huyết áp, từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Kiểm Soát Đường Huyết:

Một số nghiên cứu cho thấy ổi có thể giúp cải thiện kiểm soát đường huyết, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Giảm Cân:

Nước ép ổi có ít calo nhưng giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Nguyên liệu: 

  • 5 quả ổi 
  • Đá viên (tuỳ chọn) 

Cách làm công thức nước ép ổi:

Cách làm:

  • Rửa sạch ổi với nước và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, vớt ổi ra rồi để ráo và cắt bỏ đầu.
  • Cắt ổi thành từng miếng sao cho phù hợp với miệng máy ép.
  • Ép lần lượt nguyên liệu
Công thức nước ép cóc
Công thức nước ép cóc

Công thức nước ép cóc

Công dụng:

Giàu Vitamin C:

Nước ép cốc chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng và cải thiện sức khỏe da.

Chống Oxy Hóa:

Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong cốc giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Hỗ Trợ Tiêu Hóa:

Chất xơ trong nước ép cốc giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm táo bón và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tăng Cường Thị Lực:

Vitamin A trong cốc giúp cải thiện thị lực, bảo vệ mắt khỏi các bệnh liên quan đến lão hóa như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Hỗ Trợ Giảm Cân:

Nước ép cốc ít calo nhưng giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Nguyên liệu: 

  • Cốc
  • Đá viên (tuỳ chọn) 

Cách làm công thức nước ép cóc:

  • Rửa sạch cóc với nước và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, vớt cóc ra rồi để ráo.
  • Cắt cóc thành từng miếng sao cho phù hợp với miệng máy ép.
  • Ép lần lượt nguyên liệu
Công thức nước ép cà rốt, cam
Công thức nước ép cà rốt, cam

+ Công thức nước ép cam, cà rốt

Công dụng:

Bổ mắt

Lợi ích đầu tiên khi bạn uống những cốc nước ép cam cà rốt đó chính là thực sự tốt cho mắt. Với thành phần giàu có vitamin C, A sẽ giúp bạn có đôi mắt sáng khỏe. Ngoài ra, trong loại nước uống này cũng chứa một lượng lớn chất chống oxy hoá mạnh giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Tăng cường sức đề kháng, phòng cúm

Trong cam và cà rốt chứa vitamin C, A, B6 và kali có tác dụng tuyệt vời giúp cơ thể tăng cường đề kháng. Đây sẽ là một “tấm lá chắn” tuyệt vời để bạn có được sự bảo vệ trước các dịch, đặc biệt là dịch virus Corona hiện nay.

Ổn định huyết áp

Nước ép cà rốt chứa hàm lượng kali cực kỳ tuyệt vời cho huyết áp. Với những người có tình trạng huyết áp cao, việc thưởng thức thường xuyên loại nước ép này sẽ là cách hữu hiệu để có thể làm ổn định huyết áp.

Thêm vào đó, nồng độ kali cũng là yếu tố giúp kiểm soát lượng cholesterol dư thừa. Từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch một cách hiệu quả..

Nguyên liệu: 

  • Cam, cà rốt
  • Đá viên (tuỳ chọn) 

Cách làm công thức nước ép cam, cà rốt:

  • Rửa sạch cam, cà rốt với nước và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, vớt ra rồi để ráo.
  • Cắt thành từng miếng sao cho phù hợp với miệng máy ép.
  • Ép xen kẽ nguyên liệu
Công thức nước ép củ cải ruột đỏ, chanh
Công thức nước ép củ cải ruột đỏ, chanh

Công thức nước ép củ cải ruột đỏ, chanh

Công dụng:

Cải Thiện Hệ Tuần Hoàn:

Nước ép củ cải đỏ chứa nhiều nitrate tự nhiên, giúp giãn nở mạch máu, cải thiện lưu thông máu và giảm huyết áp.

Tăng Cường Hiệu Suất Tập Luyện:

Nitrate trong nước ép củ cải đỏ được chuyển hóa thành oxit nitric trong cơ thể, giúp tăng cường khả năng chịu đựng và hiệu suất tập luyện bằng cách cải thiện lưu thông oxy đến các cơ bắp.

Giàu Chất Chống Oxy Hóa:

Củ cải đỏ chứa nhiều betalain, một loại chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Hỗ Trợ Gan Thải Độc:

Betalain trong củ cải đỏ có tính chất giải độc, giúp gan loại bỏ các độc tố và cải thiện chức năng gan.

Tăng Cường Sức Khỏe Tim Mạch:

Nước ép củ cải đỏ giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), bảo vệ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Nguyên liệu: 

  • Củ cải ruột đỏ, chanh
  • Đá viên (tuỳ chọn) 

Cách làm công thức củ cải ruột đỏ, chanh

  • Rửa sạch củ cải ruột đỏ, chanh với nước và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, vớt ra rồi để ráo.
  • Cắt thành từng miếng sao cho phù hợp với miệng máy ép.
  • Ép xen kẽ nguyên liệu
Công thức nước ép bắp cải tím
Công thức nước ép bắp cải tím

Công thức nước ép bắp cải tím

Công dụng:

Giàu Chất Chống Oxy Hóa:

Bắp cải tím chứa nhiều anthocyanin, một loại chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Cải Thiện Sức Khỏe Tim Mạch:

Anthocyanin và các chất chống oxy hóa khác trong bắp cải tím giúp giảm huyết áp, cải thiện lưu thông máu và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Tăng Cường Hệ Miễn Dịch:

Nước ép bắp cải tím chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng và tăng cường sức đề kháng.

Hỗ Trợ Tiêu Hóa:

Chất xơ trong bắp cải tím giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm táo bón và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Giảm Viêm:

Các chất chống viêm trong bắp cải tím, bao gồm anthocyanin và glutamine, giúp giảm viêm và đau nhức trong cơ thể.

Nguyên liệu: 

  • Bắp cải tím
  • Đá viên (tuỳ chọn) 

Cách làm công thức nước ép bắp cải tím:

  • Rửa sạch bắp cải tím với nước và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, vớt ra rồi để ráo.
  • Cắt thành từng miếng sao cho phù hợp với miệng máy ép.
  • Ép xen kẽ nguyên liệu
  • Tham khảo: 6 Công dụng tuyệt vời của nước ép dứa bạn đã biết chưa?

Uống nước ép hoa quả lúc nào là tốt nhất? 

Thời điểm uống nước ép lý tưởng nhất là sáng sớm khi bạn vừa thức dậy, bắt đầu lấy nguyên liệu ra ép và uống ngay tại chỗ, sau đó ít nhất 30 phút mới ăn sáng. Khi dạ dày rỗng, cơ thể đang được chuẩn bị tốt nhất để hấp thu tất cả những dưỡng chất tinh túy có trong nước ép hoa quả. 

Nếu không tiện, có thể uống sau ăn 2 tiếng, miễn là khi bụng không bị đói. 

Trường hợp bị đau dạ dày,  thì không nên chọn những loại quả chua để uống vào sáng sớm, và có thể chọn thời điểm sau ăn khoảng 1 tiếng để bắt đầu uống nước ép.  

Nước ép hoa quả bảo quản được trong bao lâu? 

Có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến việc bảo quản của nước ép hoa quả:

Chất lượng nguyên liệu ép: Rau củ quả càng tươi thì nước ép càng để được lâu. 

Loại nguyên liệu ép: Mỗi nguyên liệu sẽ có thời gian bảo quản khác nhau. Đối với các loại rau xanh thường sẽ dễ xuống màu, nếu có thêm gừng hoặc chanh thì màu sắc và mùi vị sẽ giữ được lâu hơn. 

Chất lượng máy ép: Máy ép công nghệ càng tốt thì khả năng giữ lại dinh dưỡng trong nguyên liệu sẽ càng tốt, về khả năng hao hụt vitamin càng ít đi. 

Vệ sinh an toàn: Giữ vệ sinh khi cọ rửa máy móc và cắt gọt hoa quả, rửa chai thủy tinh… sẽ giúp giữ được nước ép tươi lâu hơn.

Nhiệt độ: Nước ép bảo quản trong tủ lạnh, khi để ra ngoài không khí càng lâu thì sẽ càng dễ bị hỏng. Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản nước ép hoa quả là dưới 2 độ C (hoặc là ít nhất là dưới 5 độ C).

Ánh sáng: Nước ép tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều thì sẽ càng khó bảo quản được lâu. 

Hãy nhớ nước ép chất lượng nhất là uống ngay khi vừa bắt đầu ép, do đó hãy uống sớm nhất trong khả năng của mình nhé. 

Nước ép hoa quả không chỉ là ép một loại quả duy nhất, mà bạn có thể mix từ rất nhiều các nguyên liệu tốt cho sức khỏe như rau. Nếu biết sử dụng đúng cách, nước ép sẽ là một thức uống để cải thiện sức khỏe, mang lại một vóc dáng thon gọn và một làn da “lão hóa ngược”. 

Trên đây là top 5 công thức nước ép trái cây tốt cho sức khỏe bạn nên thử. Bạn sẽ bắt đầu làm nước ép hoa quả cho bản thân và gia đình ngay từ hôm nay chứ? Hãy thử một trong các công thức của nhà Karlin.vn gợi ý ở trên, và đừng quên comment về cảm nhận của bạn nhé!

Lan Anh – Theo Karlin.vn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Description
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
  • Attributes
  • Add to cart
Click outside to hide the comparison bar
Compare
0
0